Phó hiệu trưởng mầm non giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ lãnh đạo nhà trường, phối hợp quản lý chuyên môn, điều hành nhân sự và đảm bảo chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Sử dụng phiếu đánh giá viên chức phó hiệu trưởng mầm non nhằm đánh giá năng lực, trách nhiệm và hiệu quả công việc của vị trí trong quản lý đội ngũ. Bài viết này của Liên Việt sẽ giới thiệu đến bạn mẫu phiếu đánh giá dành cho viên chức phó hiệu trưởng mầm non và những lưu ý quan trọng khi điền, cùng tham khảo nhé!
Mẫu phiếu đánh giá viên chức phó hiệu trưởng mầm non
Phiếu đánh giá phó hiệu trưởng mầm non là biểu mẫu chính thức được sử dụng để đánh giá năng lực, phẩm chất và kết quả công tác, năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường và sự đóng góp với sự phát triển của cơ sở của phó hiệu trưởng mầm non. Việc đánh giá này thường được thực hiện định kỳ, đặc biệt vào cuối năm học nhằm làm cơ sở cho việc đánh giá, xét duyệt, bổ nhiệm hoặc khen thưởng viên chức quản lý.

Phiếu đánh giá viên chức phó hiệu trưởng mầm non chia thành 2 loại: Phiếu đánh giá cấp trên sử dụng để đánh giá phó hiệu trưởng và phiếu tự đánh giá của phó hiệu trưởng. Nội dung phiếu càn tuân thủ quy định đã được ban hành bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo, cụ thể như trong Biểu mẫu 01 Phụ lục II kèm theo Công văn số 5568/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2018 và Thông tư 25/2018/TT-BGDĐT. Mỗi loại phiếu bao gồm các nội dung chính dưới đây:
Mẫu phiếu đánh giá cấp trên sử dụng để đánh giá phó hiệu trưởng
Mẫu phiếu đánh giá viên chức phó hiệu trưởng mầm non này do cấp trên trực tiếp thực hiện để đánh giá phó hiệu trưởng, được thiết kế với các tiêu chuẩn và tiêu chí rõ ràng, cụ thể là:
- Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nghề nghiệp
-
- Đạo đức nghề nghiệp.
- Tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường.
- Năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân.
- Tiêu chuẩn 2: Quản trị nhà trường
-
- Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường.
- Quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh.
- Quản trị nhân sự, tổ chức hành chính, tài chính, cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ.
- Quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường.
- Tiêu chuẩn 3: Xây dựng môi trường giáo dục
-
- Xây dựng văn hóa nhà trường.
- Thực hiện dân chủ cơ sở.
- Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường.
- Tiêu chuẩn 4: Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
-
- Phối hợp trong hoạt động dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống.
- Huy động và sử dụng nguồn lực phát triển nhà trường.
- Tiêu chuẩn 5: Sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin
-
- Khả năng sử dụng ngoại ngữ.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giáo dục.

>>> Để tải về mẫu phiếu đánh giá viên chức phó hiệu trưởng mầm non tự đánh giá, nhấn xem tại đây: https://docs.google.com/document/d/1DynXW9Yk3dnF5gPsXyxiAi5OlurmswERcex6sNdfVEI/edit?tab=t.0.
>> Xem thêm:
- 101+ Lời chúc của giáo viên dành cho học sinh hay, ý nghĩa
- Download mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên file Word
Mẫu phiếu tự đánh giá của phó hiệu trưởng
Ngoài phiếu đánh giá viên chức phó hiệu trưởng mầm non do cấp trên đánh giá, phó hiệu trưởng cần tiến hành tự đánh giá năng lực, ghi nhận minh chứng, nhận xét điểm mạnh, điểm cần cải thiện, đề ra kế hoạch phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý. Phiếu tự đánh giá là cơ sở để đối chiếu, tham khảo trong quá trình đánh giá chính thức.

>>> Để tải về mẫu phiếu đánh giá viên chức phó hiệu trưởng mầm non tự đánh giá, nhấn xem tại đây: https://docs.google.com/document/d/1mZKVhWhq-iqxzvDFeiMwZQ1rORPaVbryNZir0B8r30o/edit?tab=t.0.
Lưu ý khi viết phiếu đánh giá viên chức phó hiệu trưởng mầm non
Khi viết phiếu đánh giá viên chức phó hiệu trưởng mầm non, cần đảm bảo tính chính xác, khách quan, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn và quy định đã được ban hành bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dưới đây là các lưu ý quan trọng khi viết phiếu đánh giá viên chức phó hiệu trưởng mầm non:
-
Yêu cầu chung khi viết phiếu đánh giá:
-
Phải chính xác, khách quan, tuân thủ quy định của Bộ GD&ĐT.
-
-
Hiểu rõ các mức đánh giá tiêu chuẩn:
- Chưa đạt: Không đáp ứng yêu cầu tối thiểu, vi phạm quy định.
- Đạt: Có phẩm chất, năng lực thực hiện nhiệm vụ đúng quy định.
- Khá: Đáp ứng yêu cầu, có sáng tạo và đổi mới trong quản trị.
- Tốt: Hoàn thành xuất sắc, có ảnh hưởng tích cực, tiên phong đổi mới.
-
Các tiêu chí đánh giá cần tập trung:
- Phẩm chất đạo đức, chính trị: Trung thực, gương mẫu, chấp hành quy định.
- Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ: Lãnh đạo, quản trị, điều hành hiệu quả.
- Năng lực đổi mới sáng tạo: Ứng dụng phương pháp, công nghệ mới.
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ: Hiệu quả công việc, sự hài lòng của giáo viên, phụ huynh, học sinh.
- Khả năng phối hợp, hợp tác: Xây dựng tập thể, phối hợp tốt với các bên liên quan.
-
Quy định về đạt chuẩn phó hiệu trưởng (theo Thông tư 25/2018/TT-BGDĐT):
- Mức tốt: ≥ 2/3 tiêu chí đạt tốt, các tiêu chí chính đạt tốt.
- Mức khá: ≥ 2/3 tiêu chí khá trở lên, không có tiêu chí dưới đạt.
- Mức đạt: Tất cả tiêu chí đạt trở lên.
- Chưa đạt: Có tiêu chí dưới mức đạt.
-
Yêu cầu để trở thành cán bộ quản lý cốt cán:
- Có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm phó hiệu trưởng.
- Đạt chuẩn từ mức khá trở lên.
- Được cơ quan quản lý lựa chọn theo năng lực, có nguyện vọng phát triển đội ngũ.
-
Hướng dẫn khi điền phiếu đánh giá:
- Trung thực, khách quan; ghi đầy đủ, rõ ràng.
- Có minh chứng cụ thể cho đánh giá.
- Tuân thủ thời gian nộp phiếu theo quy định.

Mẫu phiếu đánh giá viên chức phó hiệu trưởng mầm non không chỉ là công cụ đánh giá năng lực cá nhân mà còn phản ánh mô hình quản lý, văn hóa trường học và chất lượng toàn diện của đơn vị. Khi điền phiếu, cần tuân thủ các tiêu chí rõ ràng, minh chứng cụ thể và cách trình bày nghiêm túc để đảm bảo tính khách quan và công bằng.