Để có một buổi lễ gặp mặt các cán bộ hưu trí đầy ấm áp và sang trọng thì đơn vị tổ chức nên soạn thảo sẵn một kịch bản cho chương trình. Bởi đây là buổi lễ thể hiện tấm lòng của các đoàn thể và nơi để những cán bộ hưu trí có thể gặp gỡ cùng ôn lại những kỷ niệm xưa. Do đó, việc chuẩn bị một kịch bản chương trình với lời dẫn cùng nội dung ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần tạo nên sự thành công tốt đẹp cho buổi lễ. Dưới đây là một số kịch bản chương trình cán bộ hưu trí chi tiết và ý nghĩa mà Liên Việt Education đã tổng hợp lại.
>>> Xem thêm: Phát huy trách nhiệm nêu gương cán bộ Đảng Viên
1 Một số kịch bản chương trình cán bộ hưu trí
Một kịch bản chương trình đầy đủ, chi tiết sẽ tạo ra một buổi lễ đầy ý nghĩa và trang trọng. Vì vậy, việc lên kế hoạch cho một chương trình rất quan trọng đòi hỏi người tổ chức phải có kinh nghiệm và biết cách sắp xếp sao cho phù hợp.
Kịch bản gặp mặt hội đồng hương cán bộ hưu trí
Để chương trình gặp mặt hội đồng hương cán bộ hưu trí được diễn ra thuận lợi và vui vẻ, bạn cần phải kiểm soát được toàn bộ quá trình diễn ra. Các đầu mục như: mở đầu, văn nghệ, phần tiệc, kết thúc chương trình,..cần được thực hiện theo trình tự đã được xây dựng trước đó.
Cụ thể, kịch bản gặp mặt hội đồng hương cán bộ hưu trí với các đầu mục được diễn ra như sau:
1. Đón tiếp và ổn định chỗ ngồi
Phân công 2-3 người phụ trách (tùy thuộc vào số lượng khách mời) đón tiếp các cán bộ hưu trí và mời đến khu vực hội trường để ổn định chỗ ngồi.
2. Mở đầu chương trình
- Mời các cán bộ hưu trí cùng chụp ảnh ở banner hội trường để làm kỷ niệm.
- Người dẫn chương trình mời các cán bộ về lại chỗ ngồi vào những hàng ghế đã được chuẩn bị sẵn.
- Trình diễn các tiết mục văn nghệ để chào mừng buổi lễ.
3. Thực hiện nội dung chương trình
- Người dẫn chương trình (MC) mời toàn bộ hội trường đứng lên làm lễ Chào cờ.
- Người dẫn chương trình phát biểu, tuyên bố lý do của buổi gặp mặt và giới thiệu đại biểu cùng toàn thể cán bộ hưu trí đã đến tham dự.
- Người dẫn chương trình tóm tắt nội dung buổi lễ và giới thiệu lãnh đạo ban ngành lên phát biểu.
- Đại diện lãnh đạo lên phát biểu khai mạc. Đồng thời bày tỏ sự biết ơn, tri ân đến những cán bộ đã cống hiến cho sự phát triển của đơn vị và tặng hoa chúc mừng.
- Người dẫn chương trình giới thiệu khách mời lên phát biểu (nếu có).
- Người dẫn chương trình mời một số cán bộ hưu trí lên phát biểu, giao lưu và chia sẻ cảm nhận.
- Tiết mục văn nghệ ôn lại kỷ niệm, ca ngợi và tri ân những đóng góp của các cán bộ hưu trí.
- Người dẫn chương trình phát biểu và giới thiệu sang phần tiệc.
>>> Tham khảo: Một số gói vay ưu đãi cho cán bộ công chức mới nhất
4. Khai tiệc
- Văn nghệ và trình chiếu video những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp trong thời gian công tác của các cán bộ hưu trí.
- Đại diện đơn vị khai tiệc và mời mọi người dùng bữa.
- Người dẫn chương trình tổ chức các tiết mục giao lưu ôn lại kỷ niệm và chia sẻ những câu chuyện hiện tại cho các cán bộ hưu trí.
- Chụp ảnh lưu niệm.
5. Kết thúc chương trình
Người dẫn chương trình thay mặt Ban tổ chức tuyên bố kết thúc chương trình và cảm ơn sự tham gia của các cán bộ hưu trí để buổi lễ được diễn ra thành công tốt đẹp.
Đọc thêm :Vì sao nói cán bộ là cái gốc của mọi công việc?
Kịch bản chia tay cán bộ nghỉ hưu
Để tổ chức chương trình chia tay cán bộ nghỉ hưu thật ý nghĩa, bạn nên thực hiện theo trình tự sau đây:
1. Ổn định tổ chức
Ban tổ chức chuẩn bị hội trường và mời các cán bộ tham gia ngồi ổn định vào những hàng ghế đã được sắp sẵn.
2. Tuyên bố lý do tổ chức chương trình
Người dẫn chương trình khai mạc buổi lễ, tuyên bố lý do của buổi gặp mặt đông đủ và giới thiệu các đại biểu tham gia.
3. Tiến hành chương trình buổi lễ
- Người dẫn chương trình thông qua nội dung buổi lễ và giới thiệu lãnh đạo đơn vị lên phát biểu chia tay cán bộ nghỉ hưu.
- Đại diện ban lãnh đạo lên phát biểu, tóm tắt quá trình công tác, nêu bật những thành tích và ca ngợi những công lao của cán bộ nghỉ hưu đã đóng góp cho đơn vị.
- Phát biểu của đại diện phòng/ban nơi cán bộ làm việc.
- Phát biểu của đại diện các phòng/ban khác trong cơ quan, đơn vị.
- Phát biểu của khách mời (nếu có).
- Phát biểu của đồng chí A – Cán bộ nghỉ hưu.
- Đại diện lãnh đạo đơn vị cùng các cán bộ, phòng/ban lên tặng hoa, quà chia tay và chụp ảnh kỷ niệm.
- Các khách mời lên tặng hoa và chúc mừng (nếu có).
- Tiết mục văn nghệ chia tay.
4. Kết thúc chương trình
Ban Tổ chức tuyên bố kết thúc chương trình buổi lễ. Kính mời các đại biểu cùng cán bộ tham dự bữa cơm thân mật (nếu có).
>>> Xem ngay: Bản tự nhận xét đánh giá cán bộ chuẩn nhất 2024
2 Những lưu ý khi tổ chức chương trình cán bộ hưu trí
Ngoài việc xâu chuỗi được chương trình và thực hiện theo trình tự các bước. Bạn cần phải lưu ý một số điều khi tổ chức chương trình cho cán bộ hưu trí như sau:
Lựa chọn địa điểm
Tùy vào mục đích của chương trình mà bạn nên lựa chọn địa điểm tổ chức sao cho phù hợp. Đối với buổi lễ chia tay cán bộ hưu trí hãy chọn một nơi ấm cúng và yên tĩnh. Chương trình gặp mặt thì chọn địa điểm rộng rãi, đẹp mắt để tất cả khách mời có thể thoải mái giao lưu và trò chuyện.
Chuẩn bị chương trình văn nghệ
Để tạo thêm không khí ấm áp và trang trọng cho buổi lễ thì không thể thiếu các tiết mục văn nghệ ở phần mở đầu hoặc phần cuối chương trình. Bạn có thể xây dựng các tiết mục hát đơn ca, song ca, múa hay những tư liệu ghi lại quá trình công tác của cán bộ nghỉ hưu.
Bài phát biểu ca ngợi công lao của cán bộ hưu trí
Dù mục đích tổ chức chương trình có khác nhau thì bạn cũng đừng quên giới thiệu một bài phát biểu tôn vinh, ca ngợi những công lao của cán bộ hưu trí đã dành cho đơn vị. Tóm tắt lại quá trình công tác cùng những thành tích nổi bật và lời chúc tốt đẹp trong một bài phát biểu. Tất cả sẽ để lại một kỉ niệm đáng nhớ và mang đến niềm vui, sự xúc động cho các cán bộ đã nghỉ hưu
Tặng quà cho cán bộ nghỉ hưu
Thêm một cách để tri ân, tôn vinh những cống hiến của cán bộ nghỉ hưu đó chính là dành tặng một món quà ý nghĩa vào buổi chia tay. Tùy vào ngân sách của cơ quan, đơn vị mà Ban Tổ chức sẽ lựa chọn quà tặng sao cho phù hợp và thiết thực nhất.
>>> Xem ngay: Học để làm việc làm người làm cán bộ theo gương Bác Hồ
Xây dựng chương trình giao lưu, chia sẻ
Để có một buổi gặp mặt hội đồng hương vui vẻ và đáng nhớ bạn nên xây dựng thêm chương trình giao lưu, trò chuyện, chia sẻ cuộc sống cho các cán bộ hưu trí. Chương trình sẽ tạo ra cảm giác gần gũi, gắn kết và giúp tất cả mọi người như được sống lại trong những năm tháng của tuổi trẻ.
3 Kết luận
Như vậy, nội dung trên đây Liên Việt đã chia sẻ tới bạn đọc một số kịch bản chương trình cho cán bộ hưu trí chi tiết và ý nghĩa nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn xây dựng được một kịch bản phù hợp với tiêu chí của cơ quan, đơn vị mình và tổ chức thành công buổi lễ. Đừng quên tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên website của Liên Việt hàng ngày nhé!